Câu chuyện Webiotech:
Webiotech được ghép bởi các từ: We (chúng tôi) , biology (sinh học) và technology (công nghệ). Webiotech có hàm nghĩa “Chúng tôi là công nghệ sinh học”. Nếu như công nghệ sinh học được ví như một “phép màu” thì sự thấu hiểu, gắn kết, sẻ chia của cả cộng đồng (we) sẽ là cánh tay biến phép màu ấy thành sự thật và nối dài những giá trị tốt đẹp ấy. Đó cũng chính là nhhững giá trị tốt đẹp vì lợi ích cộng đồng mà Webiotech muốn hướng tới:
Công nghệ sinh học:
Áp dụng những thành tựu tiên tiến nhất của cuộc cách mạng khoa học công nghệ 4.0, các sản phẩm mang thương hiệu Webiotech là sự kết hợp độc đáo giữa công thức sinh học và công thức hóa học nhằm tạo ra những sản phẩm tẩy rửa vừa có khả năng làm sạch vượt trội vừa hướng tới bảo vệ sức khỏe người sử dụng và thân thiện với môi trường. Đây là điểm khác biệt độc đáo của Webiotech so với các sản phẩm khác.
Luôn luôn an toàn:
Các sản phẩm Webiotech tuân thủ nghiêm ngặt những tiêu chuẩn an toàn, nói không với hóa chất độc hại, không chất bảo quản hóa học, không chất tạo màu hóa học, không chất phụ gia và không hương vị nhân tạo… Chất lượng và tính an toàn của sản phẩm được kiểm nghiệm bởi Bộ khoa học và công nghệ. Dây chuyền sản xuất và toàn bộ bao bì sản phẩm đạt 3 tiêu chuẩn về an toàn HACCP, ISO 13485:2016 và ISO 45001:2018.
Cam kết chất lượng:
Với công thức sinh học độc đáo, nguyên liệu lành tính, dây chuyền sản xuất hiện đại và những thông điệp đầy giá trị nhân văn, Webiotech luôn nỗ lực để đem tới cho khách hàng những sản phẩm an toàn nhất, chất lượng nhất đồng thời tiết kiệm nhất. Đặc biệt, ngày 1/4/2021, vượt qua hàng trăm nhãn hàng, Webiotech vinh dự được vinh danh top 100 thương hiệu, sản phẩm uy tín, chất lượng do người tiêu dùng bình chọn.
Cảm xúc khách hàng:
Song song với việc tạo ra những sản phẩm sinh học an toàn, hiệu quả, Webiotech cũng đặc biệt quan tâm tới cảm xúc và những trải nghiệm tích cực của khách hàng. Tất cả sản phẩm và quá trình đưa sản phẩm tới khách hàng đều hướng tới cảm xúc và sự hài lòng của người sử dụng. Khách hàng vừa là điểm bắt đầu, cũng là thước đo giá trị thương hiệu. Trân trọng khách hàng như chính mình chính là thông điệp của chúng tôi
Thân thiện môi trường:
Webiotech tự hào là dòng sản phẩm đảm bảo các tiêu chí của một sản phẩm thân thiện với môi trường bao gồm: Được tạo ra từ các vật liệu thân thiện với môi trường; Đem tới những giải pháp an với môi trường và sức khoẻ thay thế cho các sản phẩm độc hại truyền thống; Giảm tác động đến môi trường trong quá trình sử dụng sản phẩm; Tạo ra một môi trường thân thiện và an toàn đối với sức khoẻ của người sử dụng…
Giá thành tốt nhất:
Công nghệ sản xuất tiên tiến và việc tối ưu hoá toàn bộ quy trình đã giúp Webiotech tiết kiệm tối đa chi phí sản xuất từ đó mang lại cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng với mức giá rất phù hợp. Thông thường, một sản phẩm Webiotech thường thấp hơn từ 20-40% so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường. Bên cạnh đó, Webiotech thường xuyên triển khai chương trình khuyến mãi về giá thành vô cùng hấp dẫn.
Lịch sử hình thành thương hiệu
Webiotech là nhãn hàng của công ty cổ phần tổng công ty Vinahan E&C bao gồm các sản phẩm tẩy rửa vệ sinh trong gia đình được sản xuất bằng công nghệ sinh học. Sau một thời gian dài nghiên cứu, Webiotech ra mắt sản phẩm đầu tiên vào tháng 4 năm 2020 đúng lúc dịch bệnh Covid 19 ở Việt Nam và thế giới diễn biến phức tạp. Bằng sự kiên trì và nỗ lực không ngừng, các sản phẩm công nghệ sinh học Webiotech đã từng bước chinh phục thị trường tiêu dùng Việt và có những bước phát triển vững chắc. Đặc biệt tháng 4 năm 2021, tròn 01 năm ra mắt sản phẩm đầu tiên nhãn hàng Webiotech được vinh danh top 100 thương hiệu, sản phẩm uy tín chất lượng.
Phát triển sản phẩm và phát triển con người luôn là ưu tiên hàng đầu
Với quan điểm “sản phẩm tốt là nền tảng tiên quyết đem tới những cảm xúc tích cực” nhãn hàng Webiotech luôn ưu tiên tập trung phát triển các sản phẩm chất lượng cao, trải qua quy trình nghiên cứu, kiểm nghiệm khoa học nghiêm ngặt và đa dạng hóa sản phẩm đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng. Thông qua việc đầu tư công nghệ, tối ưu hóa công thức và bao bì trên từng sản phẩm các sản phẩm công nghệ sinh học Webiotech đã và đang từng bước hoàn thiện và được người tiêu dùng đón nhận.

Nhận thức rõ: “muốn có những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, yếu tố con người giữ vai trò quyết định”, ngay từ khi thành lập tới nay, Webiotech đã và luôn tập trung công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực làm việc, kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng cho toàn bộ đội ngũ cán bộ kỹ sư, công nhân viên của công ty nói riêng và toàn thể hệ thống nói chung. Đặc biệt trong thời gian dịch bệnh phức tạp, đội ngũ lãnh đạo công ty luôn nỗ lực tìm kiếm những cách làm mới để công tác bồi dưỡng, đào tạo không bị gián đoạn. Đến với Webiotech, khách hàng sẽ không còn thấy xa lạ với cảnh họp online, đào tạo online thậm chí là bán hàng và các chiến dịch quảng bá ra mắt sản phẩm online.
Cảm xúc của khách hàng là thước đo giá trị thương hiệu
Với mong muốn đem tới cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng và những trải nghiệm khác biệt, hoàn hảo nơi cảm xúc của khách hàng được coi là thước đo giá trị hương hiệu, trong suốt quy trình sản xuất và phân phối sản phẩm, nhãn hàng Webiotech luôn lấy khách hàng làm trung tâm. Bắt đầu từ việc lắng nghe thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, trân trọng từng câu chuyện nhỏ nhất đến nỗ lực đồng hành cùng khách hàng trong hành trình trải nghiệm giá trị sản phẩm đó chính là tư tưởng xuyên suốt của chúng tôi.
Quan điểm truyền thông khác biệt – sản phẩm biết nói
Song song với việc nâng cao chất lượng sản phẩm, Webiotech chú trọng đến khâu truyền thông, marketing và nâng cao vị thế thương hiệu. Điểm khác biệt trong quan điểm truyền thông của Webiotech so với các sản phẩm khác ở chỗ chúng tôi luôn cho rằng phương pháp truyền thông lâu bền và hiệu quả nhất nằm ở chính chất lượng và và sự hài lòng sản phẩm mang lại hay nói cách khác là “sản phẩm biết nói”. Hầu hết khách hàng của Webiotech là các khách hàng trung thành với sản phẩm. Họ có thể sử dụng sản phẩm lần đầu một cách tự nhiên hoặc vì tò mò rồi vì yêu sản phẩm mà trở thành khách hàng trung thành thậm chí trở thành “đại sứ truyền thông” cho chính sản phẩm họ sử dụng. Với quan điểm đó, không khó để nhận ra các chiến dịch truyền thông của Webiotech tập trung vào các chương trình tri ân khách hàng, chương trình thiện nghuyện..
Bên cạnh phương án truyền thông thông qua chất lượng sản phẩm, nhận thức được tầm quan trọng của việc chhuyển đổi số trong bối cảnh đầy biến động, từ đầu năm 2021 nhãn hàng Webiotech bắt đầu xây dựng hệ thống truyền thông online thông qua website, fanpage, các nền tảng mạng xã hội nhằm đẩy mạnh việc quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm. Các hệ thống phân phối như siêu thị, đại lý, các điểm bán lẻ cũng sẽ được Webiotech tập trung phát triển trong thời gian tới để không ngừng mở rộng thị trường tiềm năng thông qua các phương thức truyền thông phù hợp và hiệu quả.
Tập trung phát triển mạnh thị trường trong nước và vươn mình quốc tế
Tập trung phát triển thị trường trong nước thông qua việc tối ưu hóa giá trị, giá thành sản phẩm và xây dựng hệ thống phân phối rộng khắp là mục tiêu mà Webiotech hướng tới trong kế hoạch đến năm 2022. Để chinh phục khách hàng trên khắp mọi miền tổ quốc, bên cạnh việc tối ưu hóa giá trị sản phẩm và dịch vụ, Webiotech còn tập trung nghiên cứu thị hiếu, thói quen sử dụng, đặc điểm và nhu cầu của người tiêu dùng ở mỗi khu vực từ đó xây dựng và phát triển mạng lưới phân phối, bán lẻ và các chiến dịch truyền thông phù hợp.
Với mục tiêu vươn mình hội nhập quốc tế, Webiotech đang từng bước hiện thực hóa thông qua việc kí kết các chương trình hợp tác xuất khẩu sản phẩm sang Trung Quốc và Đông Nam Á. Tính đến tháng 4/2021, sản phẩm đầu tiên của Webiotech đã có mặt tại thị trường Hải Nam – Trung Quốc.